Administrator

Cẩm nang du lịch, Tin tức - 06/03/2019 - 361 Lượt xem

Những Điểm Du Lịch Nam Trung Bộ Hot Nhất Năm 2019

vùng duyên hải Nam Trung bộ có nhiều lợi thế về tài nguyên du lịch, vì vậy du lịch nam Trung bộ trong những năm qua đang ngày một nóng sốt. Sức hấp dẫn của những tour du lịch đang tập trung chủ yếu tại những khu gần trung tâm kinh tế. Sau đây các bạn hãy cùng Du Lịch Việt hành điểm qua một số khu du lịch Nam Trung bộ đang nóng sốt trong năm 2019 này nhé.

1. Cố đô Huế: Kinh thành xưa với các cung điện, lăng tẩm, khu đàn Nam giao, Hổ Quyền, chùa Thiên Mụ, sông Hương, núi Ngự Bình, đồi vọng Cảnh, điện Hòn Chén,..v..v..

2. Địa điểm du lịch vườn quốc gia và núi Bạch Mã:

Khu rừng quốc gia Bạch Mã nằm ở phía Nam tỉnh Thừa Thiên Huế, cách thành phố Huế 51km. Khí hậu dễ chịu, thích hợp cho nghỉ dưỡng. Đặc điểm gần giống Đà Lạt và Sapa và Tam Đảo nhưng có thêm ưu điểm hơn là nằm gần biển.

Tài nguyên sinh vật ở đây rất dồi dào. Ngoài nghỉ dưỡng, núi Bạch Mã còn là nơi hấp dẫn các hoạt động thanh niên. Từ lâu, tuổi trẻ thường ham thích leo núi này. Thác Đỗ Quyên sừng sững cao trên 300m,rộng từ 20 đến 30m với làn nước bạc lung linh chảy quanh năm. Hệ thống ngũ hồ với năm hồ rộng, nước trong mát, thật lý tưởng cho những cuộc cắm trại, tắm mát.

3. Bãi biển Cảnh Dương: là một bãi biển đẹp nhất ở Thừa Thiên – Huế, cách thành phố Huế 60km về phía Đông Nam, và cách quốc lộ 1A khoảng 4km.

Bãi biển dài 8km, rộng 200m có hình vòng cung, được giới hạn do các mũi Chân Mây Tây và Chân Mây Đông. Phong cảnh rất hấp dẫn. Cát trắng mịn, nước biển trong xanh, kín gió.

bãi biển cảnh dương

Hình ảnh: du lịch Nam Trung bộ bãi biển Cảnh Dương.

4. Điểm du lịch A Lưới: nằm về phía Tây nam thành phố Huế, với khoảng cách 70km, theo tỉnh lộ 12. A Lưới là một huyện miền núi biên giới, nằm giữa miền núi non của dãy Trường Sơn hùng vĩ.

Nơi đây thích hợp với cuộc du khảo, dã ngoại nghiêm cứu phong tục tập quán và tìm hiểu sinh hoạt của đồng bào thiểu số; cũng là đường mòn Hồ Chí Minh ngày xưa băng qua còn để lại nhiều di tích và truyện kể hào hùng.

5. Bãi biển Thuận An. Cách thành phố Huế 13km. Từ tháng 4 đến tháng 8, bãi tắm khá đông người. Tuy nhiên bãi tắm này còn quy hoạch, khai thác, phát triển.

6. Bãi tắm Lăng Cô: Bãi tắm này dài 10km, cạnh quốc lộ 1A, dưới chân đèo Hải Vân và nằm cách khu bạch Mã 24km.

7. Đèo Hải Vân: Đoạn quốc lộ 1A qua đèo Hải Vân dài 22km. Đường xe lửa xuyên Việt phải chui qua 7 hầm đèo trong lòng núi với chiều dài 920m, trong đó có hầm sen dài nhất với 562m.

Từ dưới chân đèo lên tới đỉnh, các xe phải ngoặt tay lái với hơn 20 khúc ngoặt chữ chi (Hán tự), trong đó có 4 cùi chỏ rất ngặt (360 độ) gồm 3 “cùi chỏ” về hướng Bắc (Thừa Thiên – Huế) và 1 về hướng Nam (Đà Nẵng). Nay đã có đường hầm xuyên núi dành cho ô tô.

8. Bờ biển từ bán đảo Sơn Trà đến Non Nước Ngũ Hành Sơn (tp Đà nẵng): Bờ biển đẹp diễm tình này dài 20km có cát sạch đẹp. Nơi đây rất thích hợp với các trò chơi thể thao trên mặt nước.

9. Bán đảo Sơn Trà: Vào thời xa xưa là một hòn đảo, vốn có khối núi gồm 3 hòn nhô lên. Trải dài qua một thời gian khá lâu, phù sa của nhiều con sông được dòng nước chuyển tải bồi dần thành một doi đất nối dính liền tới đảo, từ từ hình thành một bán đảo hình dáng giống như một chiếc nấm, và được gọi là bán đảo Sơn Trà.

Núi Sơn Trà có độ cao 696m, cây mọc xanh um thành rừng, trong đó có nhiều khỉ, hươu, nai và một số loài động vật khác.

bán đảo sơn trà

Hình ảnh: du lịch Nam trung bộ bán đảo Sơn Trà.

10. Ngũ Hành Sơn: Gồm 6 ngọn núi họp thành một cụm, nằm giữa con sông Hàn ra biển Đông. Tên các núi được đặt theo ngũ hành: Kim, Mộc, Thuỷ, Hoả, Thổ cùng hai núi nhỏ liền kề nhau được gọi là Âm Hoả Sơn và Dương Hoả Sơn. Từ lâu, người dân địa phương quen gọi khu thắng cảnh này là Hòn Non Nước.

11. Cù Lao Chàm: Cách Đà Nẵng 35km, ở ngoài biển khơi có một chuỗi các hòn đảo nhô lên như đàn rùa bơi trên sóng nước. Đây là một khu dự trữ tự nhiên ới diện tích 1.535 hecta. Trên đó có 3 ngọn núi đá với tên gọi là Hoạ Long,Tiên Bút và bất Lao. Nơi đây có thảm thực vật xanh tốt trên nền cát sỏi, đá cuội.

12. Phố cổ Hội An: Nơi đây tồn tại những di tích kiến trúc lâu đời. Hội An thu hút khá đông khách du lịchq uốc tế thuộc nhiều lãnh vực khác nhau như là sử họ, địa lý, phục hồi di tích, nghệ thuật, kiến trúc.

Đô thị cổ Hội An được xây dựng từ thế kỷ thứ 13 đến thế kỷ 18, các di tích kiến trúc cư dân của đô thị cổ này vẫn được bảo tồn nguyên vẹn đến 80%.

du lịch nam trung bộ

Hình ảnh: du lịch Nam Trung Bộ, phố cổ Hội An

13. Thánh địa Mỹ Sơn và Kinh đô Trà Kiệu: ở huyện Duy Xuyên, Quảng Nam, xưa kia phần đất tại Mỹ Sơn đã được vương quốc Chămpa chọn xây dựng thánh đô từ thế kỷ thứ 4. Thuở đó, tại đây có hơn 70 đền tháp, tới nay chỉ còn lại 20 công trình.

14. Núi Bà Nà ở Đà nẵng cao 1487m. Đây là khu du lịch trên núi, trong một ngày có đủ khí hậu và màu sắc cả 4 mùa của năm.

5/5 - (1 bình chọn)

Bài viết liên quan

Liên Hệ: 0967246946