Administrator

Tin tức - 12/03/2019 - 148 Lượt xem

Phương Tiện Du Lịch Đường Hàng Không Tại Việt Nam

Việt Nam là một quốc gia đang trên đà phát triển tại khu vực Đông Nam Á, hệ thống đường hàng không với hạ tầng hiện đại, có 3 sân bay vận chuyển du khách và hàng hoá quốc tế là sân bay Nội Bài, sân bay Tân Sơn Nhất và sân bay thành phố Đà Nẵng. Từ năm 1993 đến nay, tổng số hành khách tăng hàng năm. Sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) là sân bay quốc tế chính có đường băng dài 3.200m, rộng 45m trải dài trong diện tích 11.500m2 của nhà ga có công trình chính được cải tại là 9.800m2 đối với du khách quốc tế.

Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất ở tp Hồ Chí Minh là sân bay lớn nhất của Việt Nam hiện nay, có hai đường băng dài 3.800m và 3.048m cùng có bề rộng là 46m, đường ô tô phục vụ hai đường băng dài 11.700m. Nhà ga có diện tích 94.000 m2. Cùng với nhà ga nội địa ở Tân Sơn Nhất đã được mở rộng thì nhà ga quốc tế có diên tích 100.00m2 cũng được xây dựng để có thể đón tiếp 8 đến 10 triệu hành khách/năm.

Đường hàng không, sân bay quốc tế Đà Nẵng mới được xây dựng có 2 đường băng dài 3.048m với chiều rộng là 46m. Sân bay này mới có chuyến bay từ Đà Nẵng đến Bangkok và năng lực vận chuyển còn hạn chế. Ngành hàng không đang có kế hoạch nâng cấp sân bay này để đạt năng lực 1 triệu hành khách/năm.

đường hàng không

Hình ảnh: đường hàng không Việt Nam.

Trong công tác phát triển ngành du lịch, công tác quy hoạch và quản lý môi trường du lịch là công tác trọng tâm nên được nhà nước rất quan tâm. Điều này đã được thể hiện rõ trong thực tiễn từ những năm 1990 – 1991 đến nay, tuy nhiên việc khai thác, sử dụng hợp lý  đa dạng sinh học nhằm phục vụ sự phát triển của du lịch sinh thái bền vững đối với Việt Nam là một lĩnh vực mới và phức tạp.

Vì vậy, tổng cục Du lịch thực sự có chủ trương phối hợp các tổ chức trong nước cùng các tổ chức nước ngoài hợp tác nghiêm cứu về quy hoạch tổng thể du lịch. Năm 2001, tại thành phố Đà Nẵng, tổng cục Du Lịch Việt đã cùng cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (Jaika) tổ chức hội thảo về “Quy hoạch tổng thể về du lịch và các chương trình dự án chọn lọc khu vực miền Trung đến năm 2020” nhằm phát triển du lịch địa phương, quản lý và sử dụng các tài nguyên du lịch, kiến nghị các chính sách du lịch,..vvv.. góp phần tăng lượng du khách quốc tế từ 2.140 triệu lượt người năm 2001 lên 8 triệu ngừoi trong năm 2020.

Tính đến cuối năm 2000, đường hàng không Việt nam đã thu hút trên 2 triệu lượt khách quốc tế và trong số đó thì khoảng 1 triệu lượt khách là đến thăm quan nghỉ dưỡng hoạc nghỉ phép. Số lượt khách này hầu hết đến từ các nước Châu Á – Thái Bình Dương, còn số lượt khách từ Châu Âu, châu Mỹ tăng chưa đáng kể.

Tuy Việt Nam đang là điểm du lịch hấp dẫn đối với du khách quốc tế nhờ có sẵn nhiều cơ sở văn hoá, lịch sử, khu nghỉ dưỡng giải trí được đầu tư mới,..vv.. nhưng điều đáng lưu ý là cho đến năm 2002 – 2003 du khách quốc tế từ các nước vẫn chỉ chọn Việt nam là một điểm du lịch kết hợp trong khu vực du lịch rộng và vùng Đông Nam Á – Đông Dương để cùng thực hiện cả tour du lịch, cho nên thời gian họ lưu lại Việt Nam còn hạn chế.

Cũng qua quá trình trên, ngành du lịch Việt Nam đang có sự liên kết với ngành du lịch của các nước trong khu vực để chủ động tăng các tour du lịch của du khách quốc tế, đồng thời có quy hoạch hợp lý về đầu tư cơ sở vật chất, cơ sở hạ tầng du lịch bảo đảm chất lượng, thuận tiện đối với du khách.

Bài viết liên quan