Administrator

Tin tức - 04/12/2018 - 470 Lượt xem

Một Số Đoạn Đường Hồ Chí Minh Tại Nam Bộ

Đường Hồ Chí Minh đang được mở rộng, kéo dài từ Cao Bằng tới mũi Cà Mau. Dự án hơn 3.000 km sẽ hoàn thành năm 2020, trong đó, trong đó gần 450 km theo tiêu chuẩn cao tốc. Để đi du lịch nhiều tỉnh miền Nam, bạn cần nắm rõ các nhánh mà con đường này đi qua. Trong bài viết này chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn về các đoạn của tuyến đường Hồ Chí Minh huyền thoại.

đường hồ chí minh

Hướng tuyến Chơn Thành – đất Mũi: khu vực này hiện có các trục dọc là: tuyến N1 ở phía Tây, tuyến N2 ở giữa và quốc lộ 1A ở phía Đông, cùng các đường ngang là quốc lộ 22, quốc lộ 62, quốc lộ 30, quốc lộ 91, quốc lộ 80.

Có các đoạn tuyến chính yếu:

Đoạn Chơn Thành đến Nam Tuyên Nhơn dài 132km. Đoạn này chủ yếu bám theo các tỉnh lộ, hiện có tuyến mới dài khoảng 6km để tránh thị trấn Dầu Tiếng, vượt sông Sài Gòn bằng cầu bến củi mới, giao thoa quốc lộ 22 ở giữa Trảng Bàng và Gò Dầu, về Đức Long (Long An) theo tuyến N2 (được triển khai xây dựng dài 40km) vượt sông Vàm Cỏ Đông tại Đức Hoà, Sông Vàm cỏ Tây tại tuyến Tuyên Nhơn, bằng hai cầu xây dựng mới.

– Đoạn Tuyên Nhơn – vàm cống dài 105km.

Đoạn này cơ bản bám theo hướng tuyến các đường hiện có. Từ Nam Tuyên Nhơn tuyến theo quốc lộ 62 về Tân Thạnh, từ đây tiến thẳng đến Mỹ An (đây là đoạn tuyến dài 24km mới hoàn thành. Tuyến tiếp tục theo đường tỉnh 847 qua ngã ba đường thét và ngã 3 Mỹ Tho rồi theo quốc lộ 30, tuyến tránh thị xã Cao Lãnh(Đồng Tháp) vượt sông Tiền, theo đường tỉnh 849 về ngã ba Vĩnh Thạnh, do quốc lộ 80 đến Vàm Cống (ngã 3 lộ tẻ). Đoạn này có 2 cầu đặc biệt lớn là cầu Cao Lãnh (sông Tiền) và cầu Vàm Cống (Sông Hậu) được lập dự án riêng, không phụ thuộc dự án đường Hồ Chí Minh.

– Đoạn Vàm Cống đến Đất Mũi: dài 300km

Sau khi qua Vàm Cống, bám theo quốc lộ 91 về thành phố Long Xuyên, qua núi Sập, theo đường tránh Rạch Giá, về Rạch Sỏi. Tuyến này cách quốc lộ 80 khoảng 10km, ít giải toả nhưng dài hơn 20km, qua nhiều kênh rạch và nằm trong vùng ngập nước tứ giác Long Xuyên. Tuyến này thiết kế thi công khó hơn về nâng cấp quốc lộ 80 nhưng sẽ chủ động về tổng thể, lâu dài sẽ hiệu quả hơn.

Từ Rạch Sỏi, tuyến bám theo quốc lộ 61 qua Minh Lương đến Gò Quao, rẽ phải theo hướng tỉnh lộ 12 cũ về Vĩnh Thuận. Từ Vĩnh Thuận đi theo hướng quốc lộ 63 đến Cà Mau, rồi theo quốc lộ 1A về năm Căn. Từ năm Căn tuyến vượt sông Cửa Lớn, theo dọc kênh Ông Định đến xã Tân Ân và đất Mũi.

Như vậy, hướng tuyến bám theo một số quốc lộ, tuyến N2 và đường tỉnh vừa kể qua các điểm khống chế chủ yếu: Chơ Thành, Tân Thạnh, Mỹ An, thị xã Cao Lãnh (Sông Tiền), Cầu Vàm Cống Rạch Sỏi, Minh Lương, Gò Quao, Vĩnh Thuận, Thành phố Cà Mau, cầu Đầm Cùng, Năm Căn và đất Mũi.

Điều cần chú ý là đoạn theo quốc lộ 61 và tỉnh lộ 12 cũ, hướng tuyến liên kết thuận lợi với các tỉnh thành gồm: tỉnh sông Hậu, thành phố Cần Thơ, tỉnh Sóc Trăng và Bạc Liêu.

Theo kế hoạch, tuyến N2 từ Chơn Thành qua Tri Tôn đến Vàm Rầy (Kiên Giang) là tuyến Vành đai trong miền Tây Nam bộ, năm 2005 thông xe toàn tuyến. Theo tuyến N2 nói trên, đường Trường Sơn sẽ đi trùng hướng N2 từ Chơn Thành đến Tân Thạnh dài 151km.

Mặt cắt ngang quy hoạch từ Chơn Thành đến Vĩnh Thuận có quy mô 4 làn xe. Từ Vĩnh Thuận đến đất mũi cà Mau có 2 làn xe.

Với việc xác định điểm đầu điểm cuối và các điểm khống chế như đã nêu, đường Hồ Chí Minh sẽ làmtrucj dọc thứ 2 xuyên việt, suốt Bắc – Trung – Nam đóng vai trò quan trọng trong sự nghiệp phát triển kinh tế – văn hoá – xã hội và củng cố an ninh quốc phòng của cả nước.


Đăng bởi: du lịch Việt

4/5 - (1 bình chọn)

Bài viết liên quan

Liên Hệ: 0967246946